Đèn cực tím UV-C diệt virus COVID-19 được FDA phê duyệt

09.06.2020 10:51 sáng

Atomic Blue cho biết đèn cực tím diệt trùng hiệu suất cao UV-C của công ty đã được Cục Quản lý Dược & Thực phẩm phẩm Hoa Kỳ phê duyệt.

Đèn cực tím hiệu xuất cao UV-C của Atomic Blue đã được đăng ký với FDA dưới dạng thiết bị khử trùng và hiện đã được chấp thuận cho sử dụng thương mại. Nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu xử lý bề mặt và / hoặc không khí để loại bỏ virus và vi khuẩn.

Đèn cực tím hiệu xuất cao UV-C này được biết đến với khả năng diệt virus COVID-19, được thử nghiệm bởi Viện Sức khỏe Quốc gia (National Institute of Health) Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy có thể loại bỏ 99,99% Virus COVID-19 khỏi bề mặt.

Khi vi sinh vật tiếp xúc với ánh sáng đèn cực tím, chúng sẽ được hấp thụ vào DNA, RNA và protein. Quá trình này phá vỡ sự sao chép, gây vỡ các thành tế bào và dẫn đến tử vong cho vi sinh vật.

Tia cực tím đã được ứng dụng trong nhiều thập kỷ qua, ở những nơi mà đồi hỏi các tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất, bao gồm cả khử trùng dụng cụ phẫu thuật, phòng mổ và môi trường phòng thí nghiệm nhạy cảm nhất.

Atomic Blue có trụ sở tại Houston, Texas, Hoa kỳ. Là công ty chuyên tập trung nghiên cứu các công nghệ LED sáng tạo và thương mại hoá.

Nguồn tham khảo:

  1. https://www.prnewswire.com/news-releases/germicidal-ultraviolet-light-by-atomic-blue-llc-approved-by-fda-301072598.html
  2. https://www.americanultraviolet.com/germicidal-healthcare-solutions/ultraviolet-light-kills-coronavirus-but-caution-required.html

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#COVID-19
#Đèn cực tím
#UV-C