Bộ kit chẩn đoán COVID-19 cho phép bệnh nhân tự lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà

21.04.2020 7:20 chiều

Cục quản lý Dược & Thực phẩm Hoa Kỳ vừa phê duyệt bộ kit dùng trong xét nghiệm chẩn đoán COVID-19, có tên gọi là Pixel của Laboratory Corporation of America Holdings (LabCorp), là một trong hai phòng thí nghiệm chẩn đoán lâm sàng lớn nhất tại Mỹ.

Pixel có giá $ 119 và được gửi đến tận nhà, sau khi có sự chấp thuận của bác sĩ. Những người được kiểm tra phải thanh toán thẳng cho LabCorp vì nó không được bảo hiểm.

Bộ kit này cho phép bệnh nhân tự lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà và không yêu cầu nhân viên y tế tiên tiến hành thực hiện với các dụng cụ bảo vệ cá nhân. Điều này có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus cho nhân viên y tế.

Mẫu bệnh phẩm sau khi được lấy từ mũi bệnh nhân, bằng cách sử dụng bộ kit bao gồm tăm bông phết mũi và nước muối sinh lý, nó được cho vào trong một gói cách nhiệt và gởi đến phòng thí nghiệm của LabCorp để xét nghiệm.

Nguồn tham khảo:

  1. https://www.fda.gov/news-events/press-announcements/coronavirus-covid-19-update-fda-authorizes-first-test-patient-home-sample-collection
  2. https://www.biospace.com/article/fda-grants-labcorp-s-covid-19-at-home-test-kit-emergency-use-authorization/

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#COVID-19