Restylane Kysse – Hyaluronic Acid mới làm đầy môi thẩm mỹ được FDA phê duyệt

06.05.2020 9:54 sáng

RESTYLANE KYSSE LÀ GÌ

Là hyaluronic acid (HA) làm đầy bằng công nghệ XpresHAn Technology đầu tiên, do Galderma phát triển và thương mại hóa. Restylane Kysse được chỉ định cho việc nâng môi và điều chỉnh nếp nhăn quanh môi trên, ở người trưởng thành trên 21 tuổi.

Chỉ định này được FDA phê duyệt vào tháng 5 năm 2020.

HIỆU QUẢ LÂM SÀNG
Các sản phẩm với công nghệ XpresHAn Technology đã chứng minh giúp trông tự nhiên hơn cho bệnh nhân có nếp nhăn trên khuôn mặt. Restylane Kysse sử dụng công nghệ này cung cấp mức độ cải thiện cao, với 78% bệnh nhân thử nghiệm cho biết họ vẫn hài lòng với kết quả sau 1 năm. Restylane Kysse lượng thấp hơn (1,82 mL) cho thấy sự cải thiện về độ đầy của môi so với chất kiểm chứng (2,24 mL) trong thử nghiệm lâm sàng. Restylane Kysse được chứng minh là an toàn và dung nạp tốt. Nó có chứa lidocaine, một loại thuốc dùng để làm tê vùng, giảm đau và giảm sự khó chịu khi tiêm vào vùng môi.

TÁC DỤNG PHỤ

Các tác dụng phụ phổ biến bao gồm: sưng, đỏ, đau, bầm tím, nhức đầu, ấn đau, hình thành u cục, ngứa tại chỗ tiêm và chức năng tay bị suy yếu. Các tác dụng phụ nghiêm trọng nhưng hiếm gặp bao gồm nhiễm trùng khởi phát chậm, tái phát herpes và hoại tử bề mặt tại vị trí tiêm.

Nguy cơ tiêm không chủ ý vào mạch máu là hiếm, nhưng có thể xảy ra và có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng bao gồm, bất thường về thị lực, mù, đột quỵ, bong vảy tạm thời hoặc sẹo vĩnh viễn của da và nguy cơ nhiễm trùng.

Nguồn tham khảo:

  1. https://www.prnewswire.com/news-releases/galderma-receives-fda-approval-for-restylane-kysse-a-new-hyaluronic-acid-ha-filler-specifically-designed-and-indicated-to-add-fullness-to-the-lips-and-help-smooth-the-wrinkles-above-the-mouth-301052578.html
  2. https://www.biospace.com/article/releases/galderma-receives-fda-approval-for-restylane-kysse-a-new-hyaluronic-acid-ha-filler-specifically-designed-and-indicated-to-add-fullness-to-the-lips-and-help-smooth-the-wrinkles-above-the-mouth/?s=74
  3. https://www.multivu.com/players/English/8703951-galderma-restylane-kysse-lip-augmentation/

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#Hyaluronic acid
#Restylane Kysse