Hệ thống X quang cầm tay được FDA phê duyệt

12.05.2020 2:00 chiều

Aspenstate hôm nay thông báo đã nhận được sự phê duyệt của Cục Quản lý Dược & Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho hệ thống X-quang cầm tay của họ, có tên gọi là AiRTouch. Thiết bị này sẽ là một công cụ tuyến đầu đơn giản và hiệu quả để thực hiện X quang ngực trong chẩn đoán COVID-19.

Thiết bị AiRTouch cung cấp một số khả năng độc đáo trong cuộc chiến chống COVID-19. Nó có trọng lượng nhẹ, khoảng 2,5 kg, được thiết kế cầm tay và pin có hiệu suất cao cho phép các trung tâm sàng lọc xử lý khối lượng bệnh nhân lớn một cách nhanh chóng.

Không giống như các hệ thống X-quang cầm tay khác, AiRTouch có thể thu được hình ảnh trực tiếp vào thiết bị và truyền không dây đến PACS thông qua máy trạm tích hợp. Do đó, tính di động của thiết bị đã mang lại lợi ích cho các trung tâm sàng lọc drive-through (lái xe đến trung tâm sàn lọc và thực hiện tại xe) ở Hàn Quốc.

AiRTouch được phát triển bởi công ty mẹ Aspenstate, Livermoretech Hàn Quốc. Thiết bị mang tính cách mạng này được trang bị một PC tất cả trong một, phần mềm tải xuống bởi khách hàng. Pin hiệu suất cao sạc trong vòng 2 giờ và có thể chụp tới 300 lần cho một lần sạc. PC tích hợp cũng cho phép chẩn đoán từ xa, và các chức năng nhằm giúp tối đa hóa thời gian hoạt động của thiết bị.

Nguồn tham khảo:

  1. https://www.businesswire.com/news/home/20200511005632/en/
  2. https://www.biospace.com/article/releases/fda-approves-aspenstate-s-airtouch-portable-x-ray-system-for-human-medical-use-/?s=74

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#X quang