Thiết bị kỹ thuật số điều trị chứng đau nửa đầu cho thanh thiếu niên

26.01.2021 1:30 chiều

NERIVIO LÀ GÌ

Nerivio là thiết bị kỹ thuật số, do Theranica Bio‐Electronics phát triển, sử dụng trong điều trị chứng đau nửa đầu cơn cấp hoặc mãn tính ở những người từ 12 tuổi trở lên. Nevirio được Cục Quản lý Dược & Thực phẩm (FDA) Hoa Kỳ phê duyệt cho sử dụng rộng rãi vào tháng 1 năm 2021.

Nerivio được xem là phát minh tốt nhất của TIME năm 2019.

*Khoảng 10% tất cả trẻ em trong độ tuổi đi học và 28% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến 19 sống chung với chứng đau nửa đầu. 37% trẻ em nhận thấy rằng bài tập ở trường đã tạo áp lực gây đau đầu và nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội của thanh thiếu niên.

CƠ CHẾ TÁC DỤNG

Nerivio điều khiển bằng điện thoại thông minh, điều hòa hệ thần kinh từ xa kích hoạt cơ chế điều hòa đau của não để cắt cơn đau và các triệu chứng liên quan đến đau nửa đầu.

HIỆU QUẢ LÂM SÀNG

Nerivio được FDA phê duyệt dựa kết quả nghiên cứu đã công bố gần đây trên tạp chí Headache, cho thấy 71% thanh thiếu niên tham gia sử dụng Nerivio đã giảm đau sau hai giờ, trong đó 35% hoàn toàn không còn đau. Giảm đau và không đau được duy trì trong 24 giờ trong 90% trường hợp. 69% các bệnh nhân đã cải thiện khả năng chức năng của họ, được xác định bằng khả năng làm bài tập ở trường và thực hiện “các hoạt động bình thường”, sau hai giờ.

SỬ DỤNG NERIVIO VÀ TÁC DỤNG PHỤ

Nerivio có thể đeo ở cánh tay trên, trong 45 phút để cắt cơn.

Không có tác dụng phụ nghiêm trọng liên quan đến thiết bị này.

*Bác sĩ Jennifer McVige, chuyên khoa nhi – thần kinh, cho biết: “Việc cung cấp liệu pháp trị đau nửa đầu không dùng thuốc này cho cộng đồng đau nửa đầu vị thành niên có thể tác dụng tích cực đến sự tuân thủ của bệnh nhân. “Không phải lúc nào thanh thiếu niên cũng muốn uống thuốc và một số có thể không uống được do các chống chỉ định khác nhau. Ngoài ra, thanh thiếu niên có xu hướng dễ dàng thích nghi với công nghệ. Nerivio là một giải pháp công nghệ hiệu quả được điều khiển bằng điện thoại thông minh có thể đeo một cách kín đáo và là thiết kế hoàn hảo cho những thanh thiếu niên có thể không may bắt đầu trải qua các cơn đau nửa đầu. Nerivio là một hứa hẹn, một sự lựa chọn mới với tiềm năng giúp đỡ hàng nghìn bệnh nhân nhỏ tuổi. “

Nguồn tham khảo:

  1. https://headachejournal.onlinelibrary.wiley.com/doi/10.1111/head.14042
  2. https://www.biospace.com/article/releases/fda-approves-theranica-s-nerivio-for-acute-treatment-of-migraine-in-adolescents/?s=74

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#Đau nửa đầu
#Nerivio