Gammaglobulin

16.06.2024 8:27 sáng

Gammaglobulin là một loại protein globulin trong huyết tương, bao gồm nhưng không giới hạn chỉ Immunoglobulin. Trong khi đó Immunoglobulin (Igs) đề cập đến các protein chuyên biệt có chức năng như kháng thể và chúng được sản xuất bởi các tế bào plasma và tế bào lympho.

Tên gọi Gammaglobulin là do khi điện di, phần protein trong máu di chuyển đến vùng gamma, bao gồm Immunoglobulin là thành phần quan trọng và nhiều loại protein khác.

Nói cách khác, tất cả các Immunoglobulin đều là Gammaglobulin, nhưng không phải tất cả các Gammaglobulin đều là Immunoglobulin.

Gammaglobulin là một loại protein nghĩa rộng bao gồm các Immunoglobulin như một tập hợp con. Immunoglobulin đặc biệt đề cập đến các kháng thể là một phần của hệ thống miễn dịch, trong khi Gammaglobulin có thể đề cập đến bất kỳ protein nào trong vùng gamma của huyết tương, bao gồm cả các protein khác ngoài kháng thể immunoglobulin.

Tham khảo Immunoglobulin

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).