Xét nghiệm sinh thiết dịch thể phát hiện ung thư tiền liệt tuyến

30.12.2019 8:14 sáng

Theo Anixa Bioscologists, xét nghiệm Cchek PCC (Cchek Prostate Cancer Confirmation) đã được đưa ra thương mại hóa. Cchek PCC sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tế bào dòng chảy và sinh thiết dịch thể để phát hiện ung thư tuyến tiền liệt . Xét nghiệm này sẽ làm giảm nhu cầu về các thủ tục sinh thiết đắt tiền và xâm lấn để chẩn đoán bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ở một số bệnh nhân.

Hơn 90% sinh thiết tuyến tiền liệt được thực hiện tại Hoa Kỳ là âm tính, điều này chứng tỏ một số lượng lớn nam giới trải qua các xét nghiệm sinh thiết không cần thiết hàng năm thường có thể gây đau đớn, tốn kém và gây lo lắng. Xét nghiệm Cchek PCC sẽ giảm số lượng sinh thiết không cần thiết từ 40% đến 50% và xét nghiệm sẽ có thể xác định chính xác bệnh nhân cần sinh thiết để chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với Anixa và mô hình kinh doanh dựa trên đối tác của chúng tôi”, Tiến sĩ Amit ​​Kumar, Giám đốc điều hành của Anixa Bioscatics, cho biết trong một tuyên bố. Ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi với Cchek là phát triển một xét nghiệm máu không tốn kém, phát hiện chính xác sự tồn tại của bệnh ung thư bằng cách đo lường đánh giá phản ứng miễn dịch của cơ thể

Cchek PCC, một công nghệ phát hiện ung thư sớm, đo lường đánh giá các phản ứng miễn dịch đối với bệnh ác tính bằng cách phân tích các tế bào miễn dịch trong máu ngoại vi. Tình trạng ung thư của bệnh nhân có thể được xác định bằng cách lấy máu, giảm thiểu các thủ tục sinh thiết tiền liệt tuyến tốn kém, đau đớn và xâm lấn.

Cchek PCC sử dụng công nghệ tế bào học dòng chảy và AI để cung cấp một phương pháp thay thế có giá cả phải chăng, hiệu quả. Thử nghiệm này đã chứng minh khả năng phát hiện tới 20 loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư phổi, ung thư đại trực tràngung thư vú.

Trong những tháng tới, chúng tôi hy vọng sẽ tiến hành một số hoạt động để hỗ trợ tiếp thị cho Cchek PCC, bao gồm phát triển tài liệu tiếp thị, huấn luyện key opinion leaders về tiết niệu, ông Kumar kết luận . Chúng tôi hy vọng Cchek PCC sẽ có mặt rộng rãi trên toàn nước Mỹ vào tháng 4 năm 2020.

Nguồn tham khảo:

https://www.targetedonc.com/news/liquid-biopsy-test-commercially-launched-for-detection-of-prostate-cancer

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#Cchek
#Tiền liệt tuyến
#Ung thư