Qlosi – Thuốc nhỏ mắt điều trị lão thị

19.10.2023 10:48 sáng

 QLOSI LÀ GÌ

Là thuốc dạng dịch nhỏ mắt, chứa thành phần pilocarpine hydrochloride là một chất chủ vận Cholinergic muscarinic, do Orasis Pharmaceuticals phát triển và thương mại hóa. Qlosi được chỉ định để điều trị chứng lão thị (presbyopia) ở người lớn.

Chỉ định này được FDA phê duyệt vào tháng 10 năm 2023.

CƠ CHẾ TÁC DỤNG

Pilocarpine hydrochloride là một chất chủ vận Cholinergic muscarinic, kích hoạt các thụ thể muscarinic nằm ở các cơ trơn như cơ vòng mống mắt và cơ thể mi. Qlosi làm co cơ vòng mống mắt, co đồng tử để tăng cường độ sâu tiêu điểm và cải thiện thị lực gần trong khi duy trì một số phản ứng của đồng tử với ánh sáng.

HIỆU QUẢ LÂM SÀNG

Qlosi được FDA phê duyệt dựa trên kết quả từ các thử nghiệm lâm sàng NEAR-1 và NEAR-2, pha 3, bao gồm 600 cá nhân nhằm đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Qlosi. Kết quả cho thấy các mục đánh giá chính và phụ đã đạt được đáp ứng.

ĐIỀU TRỊ VỚI  QLOSI VÀ TÁC DỤNG PHỤ THƯỜNG GẶP

Xem thêm tài liệu hướng dẫn sử dụng tại đây

Qlosi được cung cấp dưới dạng dung dịch, liều khuyến cáo là nhỏ một giọt Qlosi vào mỗi mắt. Có thể lặp lại lần thứ hai sau 2 đến 3 giờ để có hiệu quả lên đến 8 giờ. Qlosi có thể được sử dụng hàng ngày hoặc khi cần thiết, tối đa hai lần mỗi ngày.

Tác dụng phụ thường gặp nhất (5% đến 8%) là đau tại chỗ nhỏ thuốc và đau đầu.

Nguồn tham khảo

  1. https://www.pharmacytimes.com/view/fda-approves-pilocarpine-hydrochloride-ophthalmic-solution-to-treat-presbyopia
  2. https://qlosi.com/wp-content/uploads/2023/10/QLOSI-NDA-PI-Final-1.pdf
  3. https://qlosi.com/

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#Lão thị
#Pilocarpine hydrochloride
#Qlosi