Eucrisa – Thuốc mới điều trị viêm da cơ địa

14.12.2016 5:57 chiều

EUCRISA LÀ

Là thuốc dạng mỡ thoa tại chỗ, chứa thành phần crisaborole, là một chất ức chế PDE-4 (phosphodiesterase 4), do Anacor Pharmaceuticals phát triển và thương mại hóa. Eucrisa được chỉ định điều trị viêm da cơ địa từ nhẹ đến trung bình ở bệnh nhân từ 2 tuổi trở lên.

Chỉ định này được FDA phê duyệt vào tháng 12 năm 2016.

CƠ CHẾ TÁC DỤNG

Crisaborole ức chế PDE-4 dẫn đến tăng nồng độ adenosine monophosphate (cAMP) trong tế bào. Cơ chế tác dụng Crisaborole trong điều trị viêm da dị ứng chưa được xác định rõ.

HIỆU QUẢ LÂM SÀNG

Tính an toàn và hiệu quả của Eucrisa đã được thiết lập trong hai thử nghiệm đối chứng với giả dược với tổng số 1.522 người tham gia ở độ tuổi từ hai tuổi đến 79 tuổi bị viêm da cơ địa nhẹ đến trung bình. Nhìn chung, những người tham gia sử dụng Eucrisa đạt được phản ứng tốt, với da sạch hoặc gần như sạch sau 28 ngày điều trị.

ĐIỀU TRỊ VỚI EUCRISA VÀ TÁC DỤNG PHỤ THƯỜNG GẶP

Xem thêm tài liệu hướng dẫn sử dụng tại đây

Eucrisa được cung cấp dưới dạng thuốc mỡ thoa tại chỗ. Thoa hai lần mỗi ngày lên các vùng bị ảnh hưởng.

Tác dụng phụ phổ biến (≥ 1% ) là đau chỗ thoa.

Nguồn tham khảo:

  1. https://www.fda.gov/news-events/press-announcements/fda-approves-eucrisa-eczema
  2. https://www.accessdata.fda.gov/drugsatfda_docs/label/2016/207695s000lbl.pdf

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#Crisaborole
#Eucrisa
#Viêm da cơ địa