Jeuveau – Thuốc mới cải thiện nếp nhăn tạm thời

03.02.2019 10:59 sáng

JEUVEAU LÀ GÌ

Là thuốc dạng dịch tiêm, chứa thành phần prabotulinumtoxinA, là một chất ức chế giải phóng acetylcholine và ức chế thần kinh cơ, do Evolus phát triển và thương mại hóa. Jeuveau được chỉ định cải thiện tạm thời nếp nhăn giữa 2 chân mày mức độ từ trung bình đến nặng.

Chỉ định này được FDA phê duyệt vào tháng 2 năm 2019.

CƠ CHẾ TÁC DỤNG

PrabotulinumtoxinA ngăn chặn đường truyền thần kinh cơ bằng cách liên kết với các vị trí tiếp nhận trên các đầu dây thần kinh vận động, đi vào các đầu dây thần kinh và ức chế giải phóng acetylcholine. Khi được tiêm cơ với liều điều trị, Jeuveau gây ra sự biến tính hóa học và dẫn đến giảm hoạt động cục bộ của cơ.

HIỆU QUẢ LÂM SÀNG

Jeuveau được FDA phê duyệt dựa trên kết quả 2 thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, kiểm soát giả dược. Bao gồm 654 đối tượng có nếp nhăn giữa 2 chân mày, mức độ nghiêm trọng và vừa, được điều trị ngẫu nhiên hoặc Jeaveau hoặc giả dược và được đánh giá vào ngày thứ 30. Tỷ lệ đáp ứng là 67,5% và 70,4% đối với prabotulinumtoxinA-xvfs, so với 1,2% và 1,3% đối với giả dược tương ứng.

ĐIỀU TRỊ VỚI JEUVEAU VÀ TÁC DỤNG PHỤ THƯỜNG GẶP

(Xem thêm tài liệu hướng dẫn sử dụng)

Jeuveau được cung cấp dưới dạng tiêm cơ, nơi nếp nhăn giữa 2 chân mày. Mỗi lần 5 chổ, mỗi chổ 0.1 mL (4 Units) với tổng liều 20 units.

Các tác dụng phụ thường gặp bao gồm: Nhức đầu, sa mí mắt, nhiễm trùng đường hô hấp trên, tăng số lượng bạch cầu.

Cảnh báo: Tác dụng của tất cả các sản phẩm độc tố botulinum, bao gồm Jeuveau, có thể lan rộng từ khu vực tiêm có thể gây ra các triệu chứng của độc tố botulinum. Các triệu chứng này thường xuất hiện vài giờ đến vài tuần sau khi tiêm, như nuốt khó, khó thở có thể đe dọa tính mạng và đã có báo cáo tử vong. Jeuveau không được sử dụng ngoài chỉ định cải thiện nếp nhăn giữa 2 chân mày.

Nguồn tham khảo:

  1. https://investors.evolus.com/news-releases/news-release-details/evolus-receives-fda-approval-jeuveautm-prabotulinumtoxina-xvfs
  2. https://www.centerwatch.com/directories/1067-fda-approved-drugs/listing/3679-jeuveau-prabotulinumtoxina-xvfs
  3. https://www.reliasmedia.com/articles/144186-prabotulinumtoxina-xvfs-injection-jeuveau

Nguyễn Tiến Sử, MD, PhD, MBA

🎓Tốt nghiệp Khoa Y, ngành Bác Sĩ Đa Khoa (MD), tại Đại Học Y Dược TP. HCM, VIETNAM (1995). 🎓Tốt nghiệp Tiến Sĩ Y Khoa (PhD), ngành Y Học Ứng Dụng Gene, tại Tokyo Medical and Dental University, JAPAN (2007). 🎓Tốt nghiệp Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA), ngành Global Leadership, tại Bond University, AUSTRALIA (2015).

#Cải thiện nếp nhăn
#Jeuveau
#PrabotulinumtoxinA
#Thuốc mới